Home » CHIA SẺ KINH NGHIỆM ÔN THI HSK VÀ HSKK

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ÔN THI HSK VÀ HSKK

Ôn thi HSK và HSKK hiện không còn quá xa lạ. Dưới đây, Trung tâm tiếng Trung Online Zhong Ruan sẽ chia sẻ kinh nghiệm ôn thi HSK và HSKK.

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ÔN THI HSK VÀ HSKK
CHIA SẺ KINH NGHIỆM ÔN THI HSK VÀ HSKK

1. Tìm hiểu chứng chỉ HSK và HSKK

Chứng chỉ tiếng Trung HSK, viết tắt của Hanyu Shuiping Kaoshi (汉语水平考试), là kỳ thi năng lực tiếng Trung. Kỳ thi chuẩn hóa quốc tế, đánh giá khả năng sử dụng tiếng Trung của thí sinh không phải người Trung Quốc.

Từ năm 2021,khi đăng ký thi và ôn thi HSK thí sinh phải kết hợp đăng ký thi và ôn thi HSKK. HSKK (Hanyu Shuiping Kouyu Kaoshi – 汉语水平口语考试). Kỳ thi năng lực Khẩu ngữ Hán ngữ gồm 3 cấp độ: Sơ cấp, Trung Cấp, Cao cấp. Điểm đạt các cấp là 60 điểm.

Người học sẽ đăng ký thi thi kèm HSKK như sau:

  • HSK 1-2 không thi HSKK
  • HSK 3 thi kèm HSKK sơ cấp
  • HSK 4 thi kèm HSKK trung cấp
  • HSK 5-6 thi HSKK cao cấp

Từ tháng 11/2022, kỳ thi HSK sẽ được nâng lên 9 cấp độ. HSK cấp độ 7 – 9 hướng đến những người học tiếng Trung như ngôn ngữ thứ hai.

  • Học viên Thạc sĩ và Tiến sĩ ở Trung Quốc, sinh viên chuyên ngành tiếng Trung
  • Những người sử dụng tiếng Trung để nghiên cứu học thuật, giao lưu kinh tế, văn hóa và công nghệ.

2. Chuẩn bị tài liệu

Đối với từng cấp độ, người học nên mua bộ sách ôn thi HSK, sách bài tập có giải thích đáp án. Ngoài ra, sử dụng từ điển giấy hoặc từ điển trực tuyến sẽ hỗ trợ cho khả năng làm bài. Bên cạnh đó, thí sinh nên chuẩn bị tài liệu ôn tập. Có thể sử dụng thêm các ứng dụng học tiếng Trung để tận dụng thời gian học tập. Thí sinh nên tham khảo thêm các trang, nhóm ôn thi và xem các chia sẻ về ôn thi HSK và HSKK, chuẩn bị kế hoạch học tập sẽ giúp thí sinh học tập hiệu quả hơn.

3. Lập kế hoạch học tập ôn thi HSK và HSKK

Ôn thi HSKôn thi HSKK đòi hỏi người học có kế hoạch học tập chi tiết và khoa học. Điều này giúp thí sinh nắm vững kiến thức, tiếp cận kỳ thi tự tin, hiệu quả, hướng tới lộ trình rõ ràng trong quá trình ôn tập.

Đầu tiên, thí sinh cần xác định cấp độ mà mình muốn dự thi và ngày thi dự kiến. Tiếp theo, người học cần tự đánh giá mức độ nắm ngôn ngữ, sắp xếp nội dung ôn tập và xác định kỹ năng còn yếu. Cụ thể hóa kiến thức giúp người học theo dõi tiến độ. Xác định mục tiêu cần đạt được sau mỗi giai đoạn, đánh giá sự tiến bộ của bản thân. Ngoài ra, làm bài Test định kỳ giúp thí sinh làm quen cấu trúc đề và kiểm tra kiến thức.

Không kém phần quan trọng, đó là dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi là cần thiết để duy trì sức khỏe tinh thần, thể chất. Cuối cùng, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch ôn thi HSK, đảm bảo kế hoạch luôn phù hợp.

4. Phương pháp học tập ôn thi HSK và HSKK

Việc học từ vựng là nền tảng quan trọng, và có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng flashcard, học theo chủ đề. Đồng thời, luyện ngữ pháp thông qua bài tập giúp xây dựng nền móng vững chắc. Dưới đây cách ôn thi HSKôn thi HSKK theo các kỹ năng đạt hiệu quả

  • Kỹ năng nói: Luyện phát âm, ngữ điệu, nói theo mẫu, giao tiếp để nâng cao sự tự tin.
  • Kỹ năng nghe: Nghe nhiều và tập trung, nghe theo chủ đề giúp cải thiện phản xạ.
  • Kỹ năng đọc: Đọc chậm, học từ vựng mới, tóm tắt nội dung là các phương pháp hữu ích.
  • Kỹ năng viết: Viết nhật ký hàng ngày, viết bài luận, luyện viết theo chủ đề.

Tất cả những phương pháp này, khi được kết hợp một cách có hệ thống và đều đặn, sẽ tạo nên một quá trình học tập hiệu quả.

5. Giữ tinh thần thoải mái

Trong tuần trước ngày thi, thí sinh nên dành thời gian nghỉ ngơi. Ngủ đủ giấc, ăn uống cân đối, đầy đủ dinh dưỡng. Tránh suy nghĩ quá nhiều về kết quả thi, giữ tâm trạng lạc quan và tự tin. Ngoài ra, các hoạt động như thiền định cũng rất hữu ích trong việc thư giãn tinh thần trước giờ thi. Vào ngày thi, thí sinh chú ý thời gian làm bài và nghe kỹ hướng dẫn.

Hy vọng với kế hoạch học tập chi tiết, thí sinh sẽ có thể ôn thi HSK và HSKK đạt kết quả tốt nhất. Trung tâm tiếng Trung Online Zhong Ruan chúc may mắn và thành công trong quá trình ôn tập và thi cử!

Voucher 300k
Voucher 100k
Voucher 500k
May mắn lần sau
Voucher 200k
Voucher 400k
Khóa video HSK3
May mắn lần sau
Khóa video HSK2
May mắn lần sau
Khóa Video HSK1
May mắn lần sau
QUAY & NHẬN QUÀ NGAY
May mắn đang chờ bạn, hãy quay ngay để nhận được những ưu đãi thật hấp dẫn!
Một email chỉ nhận được 1 lần quay/1 ngày

Chính sách của Tiếng Trung Online ZHONG RUAN không cho phép sao chép nội dung của Website, rất xin lỗi vì sự bất tiện này!

Scroll to Top
0564.70.7979