Home » Cẩm nang tự học tiếng Trung Quốc cho người mới bắt đầu hiệu quả từ A – Z

Cẩm nang tự học tiếng Trung Quốc cho người mới bắt đầu hiệu quả từ A – Z

Học tiếng trung cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Các bước học tiếng trung cực kì hiệu quả. Cẩm nang tự học tiếng trung toàn tập. Hướng dẫn những bạn mới bắt đầu học tiếng Trung. Lộ trình học rõ ràng, cách tiếp cận bài đơn giản cho người tự học ở nhà, hay đến trung tâm.

1. Những câu hỏi thường gặp cho người mới

Những câu hỏi thường gặp cho người mới

Khi bắt đầu một ngoại ngữ mới, các học viên có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc. Liệu đây có phải con đường đúng đắn? Đây có phải là ngôn ngữ có tiềm năng phát triển? Cách học thế nào là phù hợp nhất? Với tiếng Trung cũng không ngoại lệ.

Học tiếng Trung thường mất bao lâu để thành thạo?

Về thời gian để thành thạo tiếng Trung, không có một mốc thời gian cố định. Học viên có thể mất vài tháng, thậm chí tận vài năm để có thể sử dụng tiếng Trung Quốc một cách chuẩn chỉ, giao tiếp dễ dàng với người bản địa. Nhanh hay chậm tùy theo thái độ học tập cũng như thời gian biểu học ngoại ngữ.

– Tự học tiếng Trung có khó không?

Nhìn chung, việc học tiếng Trung không quá khó khăn. Điều quan trọng và cần thiết nhất là tinh thần chăm chỉ, cần cù, xác định đúng đắn mục tiêu học tập. Bên cạnh đó, không thỏa hiệp với bản thân, xây dựng phương pháp học đúng đắn cũng là điều cần lưu tâm.

– Nên học tiếng Trung hay tiếng Nhật?

Tiếng Trung được xem là một ngoại ngữ có tiềm năng phát triển ở hiện tại và tương lai. Các doanh nghiệp Trung Quốc làm việc tại nước ta với số lượng lớn, là điều kiện tiên quyết để học viên có thể tận dụng ngôn ngữ này trong công việc. Vì vậy, học tiếng Trung là sự lựa chọn hợp lý.

– Tự học tiếng Trung có dễ xin việc không?

Tự học tiếng Trung rất dễ xin việc. Không ai có thể phủ nhận điều này. Có nhiều trung tâm ngoại ngữ cần tuyển giáo viên giảng dạy tiếng Trung. Các doanh nghiệp, lãnh đạo người Trung cũng rất cần tuyển phiên dịch viên. Đây cũng là công việc phù hợp với nhiều bạn trẻ với mức thu nhập hấp dẫn.

– Người Đài Loan dùng tiếng gì?

Một thắc mắc thường gặp với người mới là người Đài Loan dùng tiếng gì? Người Đài Loan giao tiếp bằng rất nhiều ngôn ngữ, phổ biến là tiếng Phổ thông và tiếng Phúc Kiến. Học tiếng Trung được xem là một tiền đề quan trọng để tiếp cận với hai thứ tiếng này.

– Phần mềm tự học tiếng trung nào tốt nhất?

Nhằm đáp ứng nhu cầu tự học tiếng Trung ngày càng cao của học viên, nhiều phần mềm tự học tiếng Trung được phát hành. Nổi bật và được sử dụng nhiều nhất phải kể đến LingoDeer hoặc Super Chinese.

Phần mềm học tiếng Trung Hellochinese.

2. Chia sẻ tài nguyên học tập cho người mới bắt đầu học tiếng Trung

Nhằm hỗ trợ những người mới bắt đầu học tiếng Trung, có rất nhiều kho tài nguyên phong phú để học viên có thể khai thác. Trong phần tiếp theo của bài viết, hãy cùng khám phá những tài nguyên quan trọng đó.

– Các website hay dành cho dân tự học tiếng trung

Với mạng lưới Internet phát triển, các website dành cho dân tự học tiếng Trung xuất hiện ngày càng nhiều. Một số website uy tín có thể kể đến như BBC zhongwen, Huazhongwen, CCTV Learn Chinese,…

Chia sẻ tài nguyên học tập cho người mới bắt đầu học tiếng Trung.

– Kho tài liệu sách ebook bằng tiếng trung đầy đủ

Đặc biệt, điện thoại thông minh đã phủ sóng đến nhiều đối tượng học viên. Cách sử dụng cũng rất dễ dàng, thuận tiện. Vì vậy, kho tài liệu sách điện tử bằng Tiếng Trung cũng là một kho tài liệu tuyệt vời. Sách ebook cung cấp đến học viên vô vàn bài học về ngữ pháp, từ vựng, các bài hát, bài nghe,… rất đầy đủ.

– Những phần mềm nên có trong điện thoại

Nếu bạn muốn học tiếng Trung ở mọi lúc, mọi nơi, cài đặt phần mềm trên điện thoại là điều cần thiết. Trong đó, các phần mềm nên có phải kể đến như Super Chinese, từ điển Trung Việt, Duolingo,…

3. Nên chọn Trung tâm tiếng trung hay tự học khi mới bắt đầu học tiếng Trung?

Phổ biến nhất hiện nay có hai cách học tiếng Trung. Bao gồm tự học tại nhà hoặc chọn Trung tâm tiếng Trung uy tín. Một số đánh giá về hai cách thức này như sau.

– Trung tâm chất lượng (ưu và nhược điểm)

Đối với học trung tâm chất lượng, học viên sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập chuyên nghiệp, học tập với đội ngũ giảng viên giàu trình độ. Bên cạnh đó, thầy cô giúp bạn có những phương pháp học tập tốt nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều trung tâm dạy Tiếng Trung trên thị trường, việc lựa chọn đơn vị uy tín gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, chi phí cũng khá đắt đỏ.

– Tự học tại nhà (ưu và nhược điểm)

Việc tự học ở nhà gặp nhiều thuận lợi hơn. Học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi bất cứ khi nào bạn thích. Đồng thời, có nhiều công cụ hỗ trợ việc tự học. Việc tự học tiếng Trung tồn tại nhược điểm duy nhất là khó có thể tập trung 100%, rất dễ bị cản trở bởi những thú vui khác.

4. Phương pháp học Online tại Trung tâm Zhong Ruan mang lại hiệu quả

Trung tâm Zhong Ruan không còn là một cái tên xa lạ đối với những học viên học tiếng Trung hiện nay. Đây là đơn vị uy tín, được phụ huynh và học sinh đánh giá rất cao. Phương pháp học Online tại Trung tâm Zhong Ruan có điểm gì nổi bật?

  • Học online với đội ngũ giảng viên chất lượng, có trình độ, kinh nghiệm dạy học.

  • Kết hợp song song các kỹ năng nghe nói đọc viết để nâng cao toàn diện trình độ học viên.

  • Trang thiết bị đầy đủ, cơ sở vật chất tốt.

  • Kết hợp giáo trình, tranh ảnh, các ứng dụng trên điện thoại.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm cung cấp tới bạn đọc những phương pháp học tiếng Trung Quốc cho người mới bắt đầu hiệu quả từ A đến Z. Hy vọng những thông tin được tổng hợp và cung cấp trong bài viết là một cẩm nang học tập hoàn hảo, giúp bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ của bản thân.

Chính sách của Tiếng Trung Online ZHONG RUAN không cho phép sao chép nội dung của Website, rất xin lỗi vì sự bất tiện này!

Scroll to Top
0564.70.7979